• KHOAN GIẾNG TƯ NHÂN & CÔNG TRÌNH

KHOAN GIẾNG TƯ NHÂN & CÔNG TRÌNH

Khoan Tư Nhân:

Khoan Công Trình:

Nước sạch ngày nay đã rất phổ biến với các hộ gia đình Việt Nam tuy nhiên vẫn còn nhiều nơi chưa được cung cấp nước sạch cho tiêu dùng hàng ngày. Thế nên, nhu cầu sử dụng sử dụng dịch vụ khoan giếng của người dân vẫn rất lớn. Sau đây, hãy cùng Khoan giếng Ninh Hòa tìm hiểu những dịch vụ được cung cấp trong gói khoan giếng này.

Các điều kiện lựa chọn giếng khoan và vị trí

1. Xác định loại giếng khoan 

Dựa vào khả năng hạ thấp mực nước của đất theo mức độ sử dụng, điều kiện nguồn nước ngầm, điều kiện địa chất thủy văn và hạ tầng địa chất của từng vùng, bạn có thể lựa chọn một trong 2 loại giếng khai thác nước: khoan giếng công nghiệp hoặc giếng dân dụng.

2. Lựa chọn vị trí khoan giếng theo phạm vi ảnh hưởng 

Dịch vụ khoan giếng cần tìm cách xác định vị trí khoan giếng có nước. Các hố khoan cấp nước sinh hoạt đường kính 60mm và hai giếng cách nhau 200m, giếng cách nhà vệ sinh hoặc chuồng trại ít nhất 10m để đảm bảo vệ sinh.

Đối với giếng khoan thủy lợi nội đồng có đường kính 60mm, khoảng cách giữa hai giếng là 350m. Khoảng cách tối thiểu từ giếng khoan chống hạn của cây trồng đến giếng cấp nước sinh hoạt là 600m. Vị trí của giếng nên được chọn ở vùng đất thấp và tầng chứa nước có trữ lượng cao. Dịch vụ chúng tôi sẽ tư vấn kỹ lưỡng để quý khách có thể chọn được vị trí hợp lý nhất.

2.1. Chọn vị trí cách xa nguồn gây ô nhiễm

Thông thường, nguồn nước ngầm nằm sâu dưới lòng đất và được lọc hết đất và phù sa bởi các thành tạo đá dày đặc. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng có nước ngầm. Mặc dù đã được lọc qua các “bộ lọc” tự nhiên, nước ngầm vẫn có thể chứa độc tố nếu nó ở gần các khu vực phát sinh chất ô nhiễm, chẳng hạn như khu công nghiệp hoặc khu chăn nuôi. Chất thải công nghiệp, chất thải sinh học,… là nguyên nhân chính gây ô nhiễm nguồn nước ngầm.

Vì vậy, khi khoan giếng, dịch vụ khoan giếng của chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ địa phương nơi bạn sinh sống để tránh nguồn ô nhiễm nhất có thể.

2.2. Tránh những đất mềm, dễ sụt lún

Các công trình xây dựng giếng khoan thường đi sâu vào lòng đất. Vì vậy cần tránh những nơi đất mềm, dễ bị sụt, lún kẻo giếng của bạn có thể bị xuống cấp nhanh chóng.

Ngoài ra, các chấn động trong quá trình khoan cũng có thể ảnh hưởng đến bề mặt địa chất. Nó thậm chí có thể ảnh hưởng đến các cơ sở gần đó. Vì vậy, khi khoan giếng dịch vụ khoan giếng cần đo đạc địa hình trước để xem khu vực đó có mạch nước ngầm chính xác hay không. Ngoài ra, nên chọn những khu vực địa chất cứng, rắn chắc để quá trình khoan diễn ra suôn sẻ nhất.

2.3. Không gian khoan giếng rộng rãi

Một trong những lưu ý quan trọng khi khoan là chọn khu vực đủ rộng để dễ dàng bố trí các mũi khoan. Việc xây dựng giếng cần sự hỗ trợ của một mũi khoan tiêu chuẩn, loại này khá lớn và cồng kềnh. Vì vậy, để quá trình khoan diễn ra suôn sẻ, công ty chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng khu vực đó có đủ diện tích để đặt máy.

0907756825
0907756825